Thông tin đến Quý khách hàng về sự cố dữ liệu tín dụng tại CIC
Kính gửi Quý khách,
Liên quan đến sự cố dữ liệu tín dụng tại CIC, Ngân hàng số Vikki xin khẳng định:
- Hệ thống công nghệ của Ngân hàng số Vikki hoàn toàn độc lập, an toàn và vẫn đang hoạt động bình thường.
- Ngân hàng số Vikki không lưu trữ hay đưa vào CIC các thông tin như số dư, số thẻ, mã CVV/CVC, mật khẩu đăng nhập dịch vụ ngân hàng điện tử.
Các nguy cơ khách hàng có thể gặp:
- Giả danh ngân hàng, CIC hoặc cơ quan nhà nước gọi điện thông báo nợ xấu, phong toả tài khoản.
- Gửi tin nhắn/email kèm đường link hoặc mã QR giả mạo để yêu cầu xác minh thông tin.
- Giả mạo người thân hoặc nhân viên ngân hàng nhằm yêu cầu cung cấp OTP, CVV, mật khẩu.
3 KHÔNG
- Không cung cấp OTP, mật khẩu, số thẻ, CVV/CVC cho bất kỳ ai.
- Không truy cập vào đường link hoặc quét QR code từ nguồn không rõ ràng.
- Không chuyển tiền để “xác minh” hay “xử lý nợ xấu”.
3 NÊN
- Luôn cảnh giác với cuộc gọi, tin nhắn lạ mạo danh ngân hàng, CIC hoặc cơ quan công an.
- Chỉ tải ứng dụng từ App Store hoặc Google Play.
- Khi nhận được thông tin đáng ngờ, hãy liên hệ ngay Hotline Ngân hàng số Vikki 1900 6608 hoặc cơ quan công an để được hỗ trợ.
Xin chân thành cảm ơn Quý khách đã tin tưởng và đồng hành cùng Ngân hàng số Vikki!