Giám đốc Phòng Giao dịch
Ngày hết hạn: 30/12/2025
Khu vực: Toàn quốc
CÁC NHIỆM VỤ CHÍNH:
LẬP KẾ HOẠCH
- Chủ động tổ chức khảo sát địa bàn nhằm xác định định hướng phát triển kinh doanh của PGD tại địa bàn quản lý để làm cơ sở xây dựng kế hoạch kinh doanh hàng tháng/quý/năm của PGD theo định hướng chung của Ngân hàng trong từng thời kỳ. Kế hoạch phải mang tính khả thi dựa trên nguồn lực thực tế và khả năng phát triển của ĐVKD, tình hình thị trường (ngành nghề, đối tượng khách hàng, nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ, tiềm năng phát triển của địa phương…).
- Chuẩn bị các điều kiện cần thiết và tổ chức triển khai kế hoạch kinh doanh đã được phê duyệt. Phân công công việc và phân bổ chi tiêu đến từng phòng/bộ phận trong ĐVKD đảm bảo tổng chỉ tiêu phân bổ lớn hơn hoặc bằng mức kỳ vọng của Ban điều hành.
- Lập kế hoạch tài chính hiệu quả và khả thi với các khoản chi phí hoạt động phù hợp với nguồn lực phân bổ, đảm bảo chi trong mức ngân sách đã được phê duyệt cho PGD/đúng quy định.
- Xây dựng kế hoạch thu hồi nợ xấu cho từng khách hàng, từng nhân viên và thực hiện theo hàng tháng/quý/năm. Kế hoạch phải mang tính quyết liệt, khả thi, có cơ sở, biện pháp cụ thể.
- Định kỳ rà soát lại tiến độ thực hiện kế hoạch, trực tiếp thực hiện/chỉ đạo/trình cấp thẩm quyền tháo gỡ những khó khăn vướng mắc và luôn chuẩn bị sẵn phương án dự phòng cho những tình huống phát sinh có thể làm ảnh hưởng đến việc triển khai kế hoạch tại ĐVKD.
PHÁT TRIỂN KINH DOANH
- Đại diện cho hình ảnh của Vikki Bank trong các chiến dịch truyền thông, tăng cường các hoạt động xã hội giao lưu, duy trì và phát triển quan hệ với các đối tác/cơ quan ban ngành tại địa phương để góp phần xây dựng thương hiệu Vikki Bank ngày càng vững mạnh.
- Quản lý, tham gia các chương trình tiếp thị, các chiến dịch truyền thông và các hoạt động phát triển kinh doanh để thúc đẩy phát triển thị phần của Vikki Bank tại địa phương.
- Tổ chức khảo sát thị trường tại địa phương để có cơ sở đề xuất lên các Khối Phòng Hội sở về chính sách/gói sản phẩm đặc thù theo địa bàn, đối tượng khách hàng và năng lực của PGD.
- Quản lý việc tìm kiếm, duy trì và mở rộng quy mô, danh mục khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu được giao.
- Đôn đốc và có biện pháp hỗ trợ lực lượng phát triển kinh doanh hoàn thành chỉ tiêu tài chính được giao.
QUẢN LÝ VẬN HÀNH
- Chỉ đạo thực hiện công tác quản lý, điều phối nhân sự công việc, phê duyệt/trình phê duyệt, xử lý hiệu quả hoạt động vận hành và các vấn đề phát sinh có liên quan đến quản lý tín dụng, dịch vụ khách hàng và ngân quỹ. Đảm bảo duy trì hoạt động hiệu quả của PGD, đảm bảo tuân thủ phê duyệt của cấp thẩm quyền và các chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn, sản phẩm của Ngân hàng và pháp luật để thúc đẩy phát triển kinh doanh đi kèm với chất lượng dịch vụ tốt nhất đồng thời quản lý/ngăn ngừa/xử lý rủi ro phát sinh.
- Theo dõi, rà soát và báo cáo với cấp trên về những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kinh doanh tại đơn vị hoặc các chính sách/quy trình, chất lượng hỗ trợ của các phòng Hội sở để xin ý kiến chỉ đạo xử lý hoặc đề xuất phương án giải quyết/điều chỉnh quy trình/quy định (nếu có).
- Tổ chức và quản lý việc thực hiện các chuẩn mực chất lượng dịch vụ tại đơn vị để không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
- Chỉ đạo quản lý trong công tác quản lý tín dụng và hỗ trợ tín dụng tại PGD, đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định, quy trình, sản phẩm, phê duyệt của cấp có thẩm quyền.
- Phê duyệt/trình phê duyệt và quản lý chặt chẽ các chi phí phát sinh tại PGD, đảm bảo chi đúng mục đích phục vụ cho hoạt động vận hành và phát triển kinh doanh.
- Chỉ đạo tổ chức và quản lý hoạt động tài chính kế toán của đơn vị theo quy định, quy trình, hướng dẫn của Ngân hàng và pháp luật.
- Là thành viên trong Ban quản lý kho quỹ tại đơn vị (trong trường hợp chưa ủy quyền cho Phó Giám đốc Phòng giao dịch), chịu trách nhiệm trong việc đảm bảo an toàn kho quỹ, liên đới chịu trách nhiệm về tài chính trong trường hợp thất thoát quỹ.
QUẢN LÝ RỦI RO
- Chịu trách nhiệm ký hợp đồng/hồ sơ chứng từ theo quy định/ủy quyền của Hội sở.
- Thẩm định, phê duyệt tín dụng (đối với các hồ sơ trong thẩm quyền phê duyệt tại PGD và thực hiện các công việc khác (đại diện cho Ngân hàng ký tên trên các hồ sơ tín dụng, thư bảo lãnh, thư cam kết và các hợp đồng khác …) theo ủy quyền của Hội sở. Trình hồ sơ hoặc đề xuất lên cấp thẩm quyền phê duyệt (trong trường hợp vượt thẩm quyền quy định).
- Quản lý danh mục khách hàng hiện hữu và tiềm năng, dự báo các rủi ro có thể phát sinh liên quan đến khách hàng (chính sách, thị trường, ngành nghề, tỷ giá, tài sản bảo đảm …). Thực hiện/chỉ đạo thực hiện/trình cấp phê duyệt những biện pháp thiết thực để hạn chế/ngăn ngừa mức độ ảnh hưởng của các rủi ro đã có thể sẽ phát sinh.
- Thường xuyên theo dõi chất lượng tín dụng của ĐVKD, kịp thời nhắc nhở nhân viên đôn đốc nhắc nợ đối với các khách hàng có khả năng/đã phát sinh chậm trả/trả nợ không đầy đủ để đảm bảo duy trì tỷ lệ nợ quá hạn trong giới hạn quy định.
- Chỉ đạo sát sao nhân viên phụ trách và tích cực phối hợp với các phòng Hội sở, tham gia vào quá trình thu hồi/xử lý nợ quá hạn, đại diện Ngân hàng tiến hành các thủ tục thu hồi và xử lý nợ theo đúng nội dung ủy quyền và chỉ đạo của Hội sở.
- Cùng với nhân viên cấp dưới chịu trách nhiệm với các khoản nợ quá hạn phát sinh tại PGD theo quy định của Ngân hàng và pháp luật.
QUẢN LÝ VÀ PHÁT TRIỂN NHÂN SỰ
- Liên tục tự đào tạo để đáp ứng đầy đủ các yêu cầu tiêu chuẩn/năng lực của vị trí hiện tại và các vị trí hướng đến trong lộ trình nghề nghiệp của bản thân.
- Tham gia vào công tác tuyển dụng, đào tạo và nâng cao kiến thức, kinh nghiệm của cấp dưới. Hiểu rõ năng lực của từng cá nhân, từ đó có kế hoạch nâng cao kiến thức nghiệp vụ của Cán bộ nhân viên (CBNV) thông qua việc chia sẻ thông tin, huấn luyện tại chỗ và phối hợp với Khối Nhân sự trong việc xác định nhu cầu đào tạo, đề xuất tham gia các chương trình đào tạo phù hợp cho đội ngũ nhân viên.
- Theo sát tiến độ thực hiện kế hoạch kinh doanh của CBNV so với kế hoạch chung của đơn vị, phân công/điều tiết nhân sự một cách hiệu quả và kịp thời đề xuất/tham gia tuyển dụng thêm nhân sự để đảm bảo luôn đủ nguồn lực nhằm hoàn thành các chỉ tiêu được giao.
- Trao đổi với CBNV về lộ trình nghề nghiệp, các kỳ vọng cũng như cách xác định các mục tiêu trong ngắn hạn/dài hạn cần phải đạt được và kèm cặp hướng dẫn nhân viên để hoàn thành mục tiêu đề ra. Thường xuyên phản hồi CBNV về kết quả làm việc, đánh giá một cách công bằng, thẳng thắn, mang tính xây dựng và đưa ra các ý kiến đề xuất cải tiến.
- Tin tưởng và giao quyền cho cấp dưới để họ có thể học hỏi và trải nghiệm. Khuyến khích tạo ra môi trường cởi mở để CBNV có thể thoải mái chia sẻ ý kiến đóng góp, cải tiến quy trình làm việc, gia tăng hiệu quả công việc.
- Đánh giá, trình các quyết định điều động, bổ nhiệm, miễn nhiệm CBNV. Đề xuất điều chỉnh tăng/giảm lương, xử lý kỷ luật và giải quyết các chế độ chính sách liên quan đến CBNV cấp dưới trong phạm vi được ủy quyền.
- Quản lý giao chỉ tiêu KPIs cho từng bộ phận và vị trí công việc tại chi nhánh, kiểm soát và đánh giá đúng thành tích của CBNV để tạo ra môi trường làm việc hướng tới hiệu quả.
- Thường xuyên động viên tinh thần CBNV và chia sẻ với họ về tầm nhìn, sứ mệnh của Ngân hàng để họ có niềm tin vào sự phát triển của Ngân hàng.
YÊU CẦU CĂN BẢN
- Trình độ học vấn: Đại học trở lên.
- Kinh nghiệm chuyên môn: Tối thiểu 04 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tín dụng. Ưu tiên có kinh nghiệm ở vị trí kiểm soát rủi ro hoạt động.
- Kinh nghiệm quản lý: Tối thiểu 02 năm kinh nghiệm ở vị trí quản lý.
- Chuyên ngành: Ngân hàng, Kinh tế, Tài chính – kế toán, Ngoại thương, Quản trị kinh doanh, Luật, Marketing và các chuyên ngành khác có liên quan.
- Kiến thức:
- Kiến thức liên quan đến hoạt động vận hành phục vụ khách hàng và kế toán ngân hàng.
- Kiến thức chuyên sâu về tín dụng và quản lý rủi ro.
- Kiến thức và hiểu biết về kinh tế vĩ mô.
- Ngoại ngữ: Tiếng Anh giao tiếp tốt.
- Tin học:
- Tin học ứng dụng văn phòng (Word, Power Point, Excel, Internet,…).
- Sử dụng tốt các chương trình và phần mềm chuyên dùng trong lĩnh vực Ngân hàng và các phần mềm ứng dụng của Vikki Bank.