Cảnh báo các hình thức lừa đảo phổ biến
Khách hàng nên thường xuyên cảnh giác với các hình thức lừa đảo trực tuyến tinh vi và khuyến cáo khách hàng các nguyên tắc xử lý nếu gặp phải những tình huống được tổng hợp như dưới đây:
- LỪA ĐẢO KHÁCH HÀNG TỰ CHUYỂN TIỀN/TỰ CUNG CẤP THÔNG TIN
- Giả mạo cơ quan có thẩm quyền (Tòa án, Công an,…) đe dọa khách hàng có liên quan đến các hành vi phạm pháp (Gây tai nạn giao thông, liên quan đường dây rửa tiền, buôn lậu, nợ cước viễn thông quốc tế,…) và yêu cầu khách hàng thực hiện theo hướng dẫn (Mở tài khoản mới, cung cấp thông tin, cài đặt ứng dụng, chuyển tiền tới tài khoản chỉ định…).
- Giả mạo nhân viên ngân hàng liên hệ khách hàng đề nghị hỗ trợ sau đó yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin bảo mật để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.
- Gửi bưu phẩm có nội dung tạo lòng tin cho khách hàng (Thông báo trúng thưởng, cung cấp các mã khuyến mãi,…) và kèm theo các yêu cầu, hướng dẫn khách hàng cung cấp thông tin bảo mật của dịch vụ.
- Đánh cắp thông tin truy cập trên các nền tảng mạng xã hội (Facebook, Zalo,…) của bạn bè, người thân của khách hàng, qua đó liên lạc với khách hàng để đề nghị chuyển tiền hỗ trợ, cho vay.
KHUYẾN CÁO
- Xác định rõ thông tin người liên hệ.
- Không chuyển tiền, không cung cấp thông tin bảo mật cá nhân liên quan đến giao dịch tài chính, không thực hiện bất kỳ yêu cầu nào của người liên hệ khi chưa xác minh rõ.
- Liên hệ ngay với Vikki Bank và Cơ quan Công an nếu nhận thấy có dấu hiệu bị lừa đảo.
THÔNG TIN LIÊN HỆ VỚI VIKKI BANK:
- Trò chuyện trực tuyến: Vào mục Chat trên App Vikki, Zalo hoặc Messenger.
- Gọi điện thoại: Liên hệ qua số hotline 19006608
- Gửi Email: Gửi thư tới địa chỉ email 19006608@vikkibank.vn
- Trao đổi trực tiếp: Đến Điểm giao dịch Vikki Bank trên toàn quốc để được hỗ trợ.
- LỪA ĐẢO KHÁCH HÀNG CÀI ĐẶT ỨNG DỤNG GIẢ MẠO
- Giả mạo cơ quan có thẩm quyền (Công an, Tòa án, Cơ quan Thuế, Điện lực…) gửi đường link/website giả mạo dịch vụ công để khách hàng cài đặt các ứng dụng giả mạo có cài mã độc (Ứng dụng VNeID, Ứng dụng của Tổng cục Thuế,…), từ đó chiếm quyền điều khiển thiết bị, ngầm đánh cắp thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng và thực hiện hành vi chuyển tiền trong tài khoản của khách hàng.
- Hoặc giả mạo nhân viên giao hàng và lợi dụng hình thức trả tiền khi nhận hàng để lừa khách hàng thực hiện chuyển khoản, sau đó báo sai thông tin và nhờ khách hàng hỗ trợ thu hồi tiền bằng cách gửi link kèm mã độc.
KHUYẾN CÁO
- Không cài đặt phần mềm không rõ nguồn gốc từ các đường dẫn (link) được gửi qua những tin nhắn/webisite chưa được kiểm chứng. Không chia sẻ quyền đọc/kiểm soát tin nhắn, ứng dụng Ngân hàng,… trên thiết bị di động.
Tải và cập nhật App Vikki trên cửa hàng ứng dụng chính thống tại đây:
- Đối với hệ điều hành iOS (Tải & cập nhật tại đây)
- Đối với hệ điều hành Android (Tải & cập nhật tại đây)
- GIẢ MẠO WEBSITE/FANPAGE/TIN NHẮN SMS
- Giả mạo Website/Fanpage/Tin nhắn SMS của ngân hàng và gửi đường link giả mạo để khách hàng nhập thông tin.
KHUYẾN CÁO
- Vikki Bank không gửi tin nhắn SMS có đường link đăng nhập dịch vụ Ngân hàng Số. Tất cả tin nhắn có đường link đều là GIẢ MẠO.
- Khách hàng chỉ truy cập vào Website/Fanpage chính thức của Vikki Bank theo địa chỉ chính thức sau đây:
- Website: https://vikkibank.vn
- Fanpage: https://www.facebook.com/Vikki.NganhangSo
 
- Sử dụng tiện ích thông báo biến động số dư qua tin nhắn SMS hoặc chủ động bật thông báo giao dịch trên App Vikki để ngay lập tức phát hiện nếu có hoạt động bất thường.
- Khách hàng thường xuyên thay đổi mật khẩu và tránh dùng cùng một mật khẩu cho nhiều dịch vụ (Nhất là dịch vụ Ngân hàng).





